Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Kungfu Panda Po Kim Ngưu và giấc mơ thành hiện thực

Kungfu Panda - một trong những bộ phim yêu thích nhất không chỉ của riêng tôi mà còn với nhiều người khác. Bộ phim lôi cuốn người xem không chỉ bởi những pha võ thuật đẹp mắt, những tình huống dở khóc dở cười mà hơn hết là tình cảm giữa “người” với “người”, là niềm đam mê, là tình yêu với Kungfu của một chú Gấu trúc. Với cảm nhận của riêng tôi, Po – “chàng” nhân vật chính mang nhiều nét tính cách của chòm sao Kim Ngưu: lười biếng, tham ăn nhưng kiên trì, thẳng thắn và hơn hết, sống và làm hết mình để theo đuổi lí tưởng của bản thân.


Kungfu Panda Po Kim Nguu và giấc mơ thành hiện thực




"Tôi yêu Kungfu..."

Ngày mới với Po bắt đầu là sáng bán mỳ, trưa bán mỳ, tối lại bán mỳ. Cậu ta cảm thấy chẳng có hứng thú gì với công việc này mặc dù vẫn làm nó rất tốt. Đó là chuyện dễ hiểu, bởi Kim Ngưu vốn sinh ra đã có tài quản lý tài chính, kiếm tiền rất giỏi. Po đã cùng Ping - “ông bố đơn thân” của mình gây dựng nên quán mỳ gia truyền và được mọi người trong làng biết đến. Nhưng niềm đam mê thật sự của cậu là gì? Giấc mơ được trở thành một chiến binh Kungfu dũng mãnh và “quyến rũ”, khiến bất kì đối thủ nào cũng phải khiếp sợ, liệu có phải là một điềm báo trước cho số phận tương lai của Po?

Với Kim Ngưu, cho dù hàng ngày có lười biếng, chậm chạp như thế nào, nhưng một khi đã có mục tiêu để hướng đến, nhất định sẽ dùng 100% tinh thần và sức lực để đạt được nó. Po là vậy. Cậu có thể chẳng leo nổi hàng nghìn bậc lên Ngọc Điện để bán mỳ, nhưng để được gặp Ngũ Đại Hào Kiệt, để xem được sự kiện trọng đại nhất trong lịch sử Kungfu - chọn Thần Long Đại hiệp - thì dù có thêm mấy trăm bậc Gấu ta cũng chẳng nề hà. Po còn làm đủ mọi cách để được vào trong Ngọc Điện từ leo tường, phá cửa, nhảy cao,… Để rồi “thật tình cờ và bất ngờ”, Po được chọn. Là may mắn, hay Po chính là Chiến binh Rồng trong truyền thuyết?





"Một chiến binh thực thụ không bao giờ bỏ cuộc!"

Ngoại trừ Đại sư Oogway, không ai có niềm tin vào Po. Bỏ ngoài tai những lời châm chọc của Ngũ Đại Hào Kiệt, sự khinh thường của sư phụ Shifu, Po không hề nản chí. Đây chính là một trong những đức tính nổi trội của Kim Ngưu.

Thức dậy sớm với một Kim Ngưu như Po còn khó khăn hơn cả việc ăn cùng lúc 20 cái bánh bao, vậy mà từ sáng sớm, trong khi mọi người còn đang ngủ, cậu ta đã dậy "khởi động". Trong quá trình luyện tập, dù bị "đánh" bầm dập, Po vẫn không từ bỏ ước mơ của mình. Gấu ta còn đưa ra một lời khẳng định: "Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc!". Và con đường trở thành Thần Long Đại Hiệp bắt đầu...





"Tôi chỉ ăn mỗi khi tôi buồn chán..."

Trong khi Ngũ Đại Hào Kiệt lên đường truy đuổi Tai Lung, Po lại ở nhà lẻn vào bếp ăn vụng và bị sư phụ Shifu bắt gặp. Để rồi Shifu dùng chính "điểm yếu" của "tên béo háu ăn" này để dụ dỗ, truyền dạy Kungfu cho Po. Và với tố chất sẵn có, Kungfu của Po tiến bộ rõ rệt chỉ sau vài ngày.

Nhắc đến Kim Ngưu người ta chỉ nhớ đến tính tham ăn mà không để ý đến tài nấu ăn "siêu việt" của họ. Chẳng ai có thể từ chối khi được nhìn và thưởng thức món ăn do một Kim Ngưu nấu, "đẹp về hình thức, ngon về nội dung". Điều này có thể không đúng với tất cả các Kim Ngưu, nhưng hoàn toàn đúng với Po. Có câu nói: "Con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua dạ dày". Tự tay nấu mỳ, tán gẫu vài ba câu chuyện, bày trò hoá thân thành sư phụ Shifu, Po và Ngũ Đại Hào Kiệt đã trở nên thân thiết hơn, để rồi sau này họ trở thành "Biệt đội Kungfu" gắn kết như một gia đình, cùng nhau chống lại kẻ xấu, bảo vệ dân làng.





"Mọi thứ đều có thể làm được khi Tĩnh tâm." --Sư phụ Shifu--

Bài học tiếp theo mà Po được học đó là sự tĩnh tâm. Không phải ngẫu nhiên mà Shifu chọn Po để dạy "chiêu thức" này. Kim Ngưu nhẫn nại, chăm chỉ và ổn định. Không có bài học nào là dễ dàng, nhất là trong thời điểm hiện tại, trước mắt phải đối diện với Chúa tể Shen cùng thứ “vũ khí hủy diệt” của hắn, giải thoát cho Ngũ Đại Hào Hiệp, tìm ra được nguồn gốc của mình và cái chết của cha mẹ cũng như cả dân làng Gấu trúc...làm sao Po có thể tĩnh tâm được? Nhưng rồi vượt lên trên hết tất cả, Po đã cho thấy khả năng chịu đựng, sức mạnh to lớn bên trong cậu, Chiến binh Rồng cùng Ngũ Đại Hào Hiệp và sư phụ Shifu đã phá hủy âm mưu của Shen, đem lại bình yên cho mọi người.





Gia đình là số 1...

Nỗi đau mất cha mẹ không hề nguôi trong lòng Po, nhưng cậu hiểu rất rõ, mình không hề cô đơn. Ngoài sư phụ Shifu, những người bạn trong Ngũ Đại Hào Kiệt, Po còn có một người cha. Kim Ngưu là một trong những cung Hoàng Đạo rất coi trọng cuộc sống gia đình. Chẳng thế mà nơi đầu tiên Gấu trúc tìm về sau một chuyến đi “Giải cứu Trung Hoa” đầy gian nan, vất vả chính là ngôi nhà mà ở đó ông bố Vịt luôn chờ cậu.

-      Có một điều con muốn nói với cha... Lúc con đi, con đã tìm thấy nơi con sinh ra. Con đã hiểu tại sao mình lại ở trong giỏ rau...

-         Thật sao?...

-         Và con biết con là ai...

-         Con biết sao?

-         Con là con trai cha...! Con yêu cha...

-         Cha cũng yêu con nhiều lắm...!



Bộ phim đã kết thúc như vậy đó. Xem Kungfu Panda, tôi mới nhận ra rằng có hai điều mà tôi chưa bao giờ thực hiện....

Một là, tôi không đủ can đảm để sống cuộc sống mà mình mong ước.

Và hai là...tôi chưa bao giờ nói với bố mẹ tôi rằng: “Con yêu bố mẹ!”

Po đã trở thành một Chiến binh Kungfu đúng như mong ước, còn bạn thì sao? 

Đừng mãi nuối tiếc quá khứ, hãy sống hết mình cho hiện tại, hãy ước mơ và dùng “sức mạnh của Kim Ngưu” để biến chúng thành sự thật...



Yesterday is history,

Tomorrow is a mystery,

But today is a “gift”...



Viết cho một ngày Mặt Trăng đang ở Kim Ngưu...


_Theo lovedia.vn_

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét